Tôi đi tìm tôi

Sự thực rằng trong cuộc sống ai trong chúng ta cũng từng có yếu điểm và mắc sai lầm. Ở mỗi con người đều có thể hiện diện những hành vi cao quý và tầm thường, lương thiện và xấu xa, tốt đẹp và ích kỉ - đôi khi chúng sẽ đan xen với nhau. Khoảng cách khiến chúng ta bước từ đúng đến sai và ngược lại có lẽ chỉ cách nhau bằng một ý niệm.

Vậy ý niệm đó xuất phát từ đâu?

Tôi đã từng đọc được đâu đó, đại ý rằng: Trong bất kỳ bối cảnh và môi trường nào, cho dù có ý thức hay trong vô thức, con người ta cuối cùng vẫn cố gắng theo đuổi sự chân, thiện, mỹ.

Chúng ta luôn thích tìm rất nhiều lí do để giải thích cho sự yếu kém, nhát gan của chính mình, luôn tự lừa bản thân bằng những lời nói dối đẹp đẽ, luôn che giấu nỗi sợ hãi trong tâm hồn, luôn trốn tránh những tội lỗi đã phạm phải. Nhưng thực tế, chúng ta buộc phải đối mặt với những điều đấy, để cứu rỗi tâm hồn của chính mình!

Chúng ta đã nghĩ rằng những ‘’câu chuyện cũ’’ có thể chôn vùi, nhưng sự thật thì không phải vậy, bởi quá khứ tự nó sẽ trỗi dậy! Nếu như những câu chuyện cũ có thể tự phai mờ và biến mất theo thời gian, thì tất cả chúng ta sẽ chẳng phải để những dày vò bên trong nội tâm hay những mô thức cũ kĩ chi phối và kiểm soát.Với những góc tối trong tâm hồn, chỉ bằng cách đối mặt mới có thể giải phóng! Chỉ khi bạn nhìn thấy chính bạn, bạn mới có thể thực sự nhìn ra thế giới. Và chỉ khi nhận ra những gì đáng sợ đang tồn tại trong tâm hồn bạn, bạn mới có thể thấy rõ và tường tỏ về vận mệnh của mình.

Để có thể đối diện với những điều sâu thẳm đó, bản thân chúng ta cần phải trang bị một nội tâm mạnh mẽ, một sự hiểu biết về chính mình, để từ đó, ta có thể biết cách mà đối diện và vượt qua những cảm giác yếu kém đó!

Thương!

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!