Những cuộc khai tâm

"Trở thành một người tốt hơn mỗi ngày là một động lực lớn khiến tôi thức dậy mỗi sáng, sẵn sàng học hỏi từ mỗi trải nghiệm, mỗi người, mỗi tình huống mà tôi gặp phải trong cuộc sống..."

Trên con đường phát triển bản thân và tiến hóa tâm thức, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã - đang - sẽ có không ít lần trải qua những cột mốc đánh dấu sự chuyển hóa nội tâm mạnh mẽ, mà chính ngay trong thời điểm đó, chúng ta được sáng tỏ hơn về chính mình, phá vỡ niềm tin cũ, thay đổi nhân sinh quan và thế giới quan của chúng ta, và rồi kể từ đó, ta sống một cuộc đời mới, với tư duy mới, tự do hơn và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Vậy, bạn thân mến ơi, nhìn lại hành trình cuộc đời mình đến ngày hôm nay, đâu là cột mốc khai tâm đầu tiên của bạn? Khoảnh khắc mà bạn được khai mở tâm trí, nhận thức sâu sắc hơn về bản chất của cuộc sống và hiểu biết thêm về bản thân mình?

Nhân một ngày đầu thu giao mùa, Admin muốn kể bạn nghe câu chuyện về một trong những cột mốc khai tâm của Nhà trị liệu Phạm Phương Thanh. Đây có thể được xem là bước ngoặt chuyển giao lớn, có ý nghĩa quan trọng khởi đầu cho con đường đi vào bên trong và trở thành nhà trị liệu của chị Thanh. Bạn có tò mò, muốn nghe câu chuyện truyền cảm hứng này không? Cùng nghe chị Thanh chia sẻ nhé!

“Tôi sẽ không bao giờ quên ngày tháng đó, ấy là một ngày đầu xuân của gần 6 năm về trước, khi tôi đang trải qua được một tuần sống đời sống như một yogi tại một Ashram nằm lọt trong một thung lũng vô cùng đẹp và thơ mộng. Ở đó có một thư viện cộng đồng nơi mọi người cư trú tại Ashram có thể vào và đọc sách. Và tôi tìm thấy một cuốn sách do vị Guru đã tạo ra triết lý yoga này viết nhiều năm trước khi ông sống. Trong cuốn sách này, có một chương nói về cuộc sống sau khi chết. Nó thực sự đã khiến tôi chấn động và dừng lại một lúc lâu . Và từ khoảnh khắc này, cách tôi nhìn nhận về cuộc sống đã hoàn toàn thay đổi…

Đối với tôi, đó chắc chắn là một sự khai tâm đáng chú ý, khi tôi bắt đầu sống cuộc sống của mình như một linh hồn. Tôi hiểu rằng tôi còn hơn cả thân thể vật lý này. Với tôi, sự khai tâm chính là việc nhận ra rằng tôi là một linh hồn vĩnh cửu, rằng tất cả câu trả lời mà tôi tìm kiếm đã ở sẵn bên trong tôi, tôi cần tìm ra con đường để trở lại bên trong bản thể của tôi để khám phá lại các sự thật về chính mình và về cuộc đời này.

Sau cột mốc này, có thể nói cuộc sống của tôi dường như đã sang một trang mới. Tôi ngày càng ý thức và đặt nhiều câu hỏi về bản thân mình hơn nữa. Đặc biệt, cách tôi tiếp cận các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày đã trở nên thay đổi. Tôi hiểu rằng cuộc sống thực tế mà tôi trải nghiệm chính xác là một tấm gương phản chiếu chính thế giới nội tại bên trong tôi. Tôi bắt đầu đi sâu hơn và sâu hơn vào việc tìm hiểu và kết nối lại với tiểu sử, quá khứ, ký ức của mình và bắt đầu làm việc cần mẫn trên các phần ký ức quan trọng của bản thân. Hành trình khai tâm mà tôi chọn là nhìn lại bản thân, thừa nhận các phần bóng tối/méo mó của mình và từ đó học cách chuyển hóa chúng thành ánh sáng. Tôi hiểu rằng càng chăm chỉ làm việc với nội tâm bản thân mình nhiều bao nhiêu, tôi càng ít phải đối phó với những thách thức bên ngoài cuộc sống bấy nhiêu.

6 năm kể từ khi khoảnh khắc khai tâm đó xảy ra, đến nay, tôi tiếp tục trải qua thêm một vài cuộc khai tâm tiếp theo. Sau mỗi đợt khai tâm sâu sắc, tôi cảm thấy như mình được thay một đôi mắt mới để nhìn và trải nghiệm cuộc sống của mình. Tôi nhận thức được rằng tôi là người tạo ra vận mệnh của mình, và rằng bằng cách thanh lọc và chuyển hóa ký ức của bản thân, tôi có thể thay đổi những gì tôi trải nghiệm trong hiện tại và tương lai. Tôi cũng hiểu rằng quá trình này không có điểm dừng, tôi cần phải làm điều đó suốt cuộc đời với một nỗ lực và cam kết lớn. Nhưng điều đó thực sự xứng đáng, vì cuộc sống của tôi đã có nhiều thay đổi và trở nên có ý nghĩa hơn kể từ khi tôi quyết định sống như một thực thể tinh thần.

Và bây giờ tôi vẫn đang tiếp tục hành trình của mình một cách kiên trì. Thử thách và khổ đau vẫn tìm đến với tôi trong đời, tôi vẫn đôi khi rơi vào tâm lý nạn nhân trong những bi kịch đó. Nhưng rất sớm, luôn có một phần khôn ngoan bên trong tôi nhắc nhở tôi về ý nghĩa của việc trải nghiệm sự đau khổ này... Tôi ngày càng mạnh mẽ nhận ra rằng nó đến để giúp tôi hiểu thêm về bản thân mình, về những phần rất sâu rất vi tế trong biển hồ bao la của tâm hồn tôi để buộc tôi phải tiếp tục chuyển hóa những phần yếu ớt và không lành lặn này bên trong chính mình để trở thành một con người tốt hơn. Trở thành một người tốt hơn mỗi ngày là một động lực lớn khiến tôi thức dậy mỗi sáng, sẵn sàng học hỏi từ mỗi trải nghiệm, mỗi người, mỗi tình huống mà tôi gặp phải trong cuộc sống.

Khi ngồi kể những điều này với bạn, tôi lại đang trong một chuyến hành hương để trở về với sự tĩnh lặng và ngơi nghỉ. Đây như một lối sống tôi lựa chọn để khám phá những vùng đất tươi mới và nhiều nhựa sống trong tôi và đi sâu hơn nữa vào những vùng huyền diệu đầy kì thú trong tâm hồn mình. Tôi gọi nó là cách tôi tự tạo ra những cuộc khai tâm chủ động cho tâm hồn mình! Vì tôi tin mỗi chúng ta đều thật cần cho mình những cuộc hành hương linh thiêng và không có điểm kết thúc như vậy trong cuộc đời, để có cơ hội gặp gỡ chính mình ở những chiều kích sâu hơn và đa chiều hơn…”

Hi vọng rằng câu chuyện về cột mốc khai tâm của nhà trị liệu Phạm Phương Thanh đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về chị Thanh, về triết lí sống và con đường mà chị đang đi để khơi gợi một ý tưởng nào đó trong bạn và nhóm thêm ngọn lửa tiếp sức cho bạn tiếp tục hành trình khai tâm và chăm sóc đời sống tinh thần của mình thật bền và thật vững, bạn nha!

Thương mến,

The DomDom Healing Garden

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!