Yêu thương cơ thể của bạn - chữa lành nỗi đau của bạn!

Bài học hôm nay là về nỗi đau: nó là gì, nó đến từ đâu, nó đang nói với bạn điều gì, và bạn có thể học gì từ nó?

Nhiều người trong chúng ta phải sống với nỗi đau (thể xác hoặc tinh thần) hay bệnh tật hàng ngày. Nó có thể là một phần nhỏ của cuộc đời chúng ta, hay nó có thể chiếm một phần lớn cuộc đời. Không ai muốn bị đau, nhưng nếu bạn có nó, bạn có tin rằng bạn thực sự có thể học được một điều gì đó từ nó. Nỗi đau bạn đang mang đến từ đâu? Nó đang cố nói với bạn điều gì? Bởi vì nỗi đau có thể là một biểu hiện của bệnh tật thể chất hay tâm trí, rõ ràng rằng cả cơ thể và tâm trí đều mẫn cảm với nó.

Mới đây tôi đã chứng kiến một ví dụ tuyệt vời của điều này khi tôi quan sát hai em gái nhỏ đang chơi trong công viên. Đứa trẻ đầu tiên đưa bàn tay tát đùa lên cánh tay bạn nó. Trước khi cô bé này có thể tiếp xúc, cô gái nhỏ kia đã la lên, “ôi!” bé gái đầu tiên nhìn vào bạn mình và hỏi, “tại sao bạn lại nói: “ôi!”? “Tớ thậm chí còn chưa chạm vào cậu mà!” Bạn cô bé trả lời: “Uhm, tớ biết nó sẽ đau mà.”

Cơ thể, giống như mọi thứ khác trong đời, là một chiếc gương của những suy nghĩ và niềm tin bên trong chúng ta. Tôi tin chúng ta là người duy nhất tạo nên mọi nỗi đau và bệnh tật trong cơ thể mình. Mỗi tế bào trong cơ thể bạn hồi đáp với mọi suy nghĩ của chúng ta nghĩ và mọi lời chúng ta nói.

Cơ thể luôn muốn có được sức khoẻ tối ưu, cho dù chúng ta làm gì. Tuy nhiên, nếu chúng ta lạm dụng cơ thể với thức ăn không lành mạnh và những suy nghĩ không lành mạnh, chúng ta góp phần vào sự khó chịu của mình.

Đau đớn đến với chúng ta dưới nhiều dạng: một cơn đau, một vết xước, một ngón chân bị vấp, một vết bầm, sung huyết, khó ngủ, một cảm giác buồn nôn trong dạ dày, một căn bệnh... nó đang cố gắng nói với chúng ta điều gì đó. Nỗi đau là cách của cơ thể vẫy cờ đỏ để thu hút sự chú ý của chúng ta - một nỗ lực cuối cùng để thông tin cho chúng ta hay rằng có gì đã sai trong cuộc đời chúng ta.

Khi chúng ta cảm thấy đau, chúng ta làm gì? Chúng ta thường chạy đến tủ thuốc hay tiệm thuốc và uống một viên thuốc. Khi chúng ta làm điều này, chúng ta đang nói với cơ thể mình, “Im đi! Tôi không muốn lắng nghe bạn.” Cơ thể bạn sẽ lắng xuống một thời gian, nhưng rồi lời thì thầm sẽ quay trở lại - lần này to tiếng hơn lúc trước một chút. Hình dung điều sẽ xảy ra nếu bạn đang nói với bạn mình điều gì đó quan trọng nhưng cô ấy đã không lắng nghe? Bạn sẽ nói nó một lần nữa, có lẽ sẽ lớn tiếng hơn. Nếu cô ấy vẫn không lắng nghe, bạn có thể trở nên kích động và gào thét. Hay, cảm thấy tổn thương và không được yêu thương, bạn sẽ thu mình đóng lại.

Đôi khi người ta thực sự muốn bị bệnh. Trong xã hội chúng ta, chúng ta đã tạo ra đau đớn và bệnh tật một cách hợp pháp để tránh né trách nhiệm hay những tình huống khó chịu. Nếu chúng ta không thể học cách nói không, thì chúng ta có thể phải bày ra một căn bệnh để nói không với chúng ta.

Tuy nhiên vậy, ở thời điểm nào đó, bạn phải chú ý đến điều gì đang xảy ra. Hãy cho phép bản thân lắng nghe cơ thể bạn, bởi vì cơ thể bạn cơ bản muốn được khoẻ mạnh, và nó cần bạn hợp tác với nó.

Hãy nghĩ về một nỗi đau của bạn như một người thầy, nó muốn nói với bạn rằng có một ý tưởng sai lầm nào đó đang diễn ra trong tâm thức bạn. Điều gì đó bạn đang tin tưởng, đang nói, đang làm, hay đang suy nghĩ mà không vì sự tốt đẹp cao cả nhất cho bạn. Tôi luôn hình dung cơ thể lôi kéo bạn, nói rằng, “Làm ơn hãy chú ý!” Khi bạn khám phá mô thức tâm trí đằng sau cơn đau hay bệnh tật, bạn có một cơ hội để thay đổi mô thức đó bằng các công cụ chữa lành và ngăn chặn được bệnh tật đến với bạn, bạn biết chứ?

Hãy tự khẳng định:
Tôi yêu cơ thể của tôi. Tôi đưa cơ thể mình trở lại sức khoẻ tối ưu bằng cách cho nó những gì nó cần ở mọi cấp độ.

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!