Xây dựng lòng tự trân trọng bản thân!

Hôm nay bạn sẽ học nhiều hơn về yêu thương bản thân với lòng tự trân trọng, lòng biết ơn, và nhận ra rằng cơ thể, tâm trí, và linh hồn bạn là những phép màu cần được trân trọng.

Bạn thân mến,

Hôm nay bạn sẽ học nhiều hơn về yêu thương bản thân với lòng tự trân trọng, lòng biết ơn, và nhận ra rằng cơ thể, tâm trí, và linh hồn bạn là những phép màu cần được trân trọng.

Bạn đã cảm thấy như thế nào khi thức dậy sáng nay? Bạn có mỉm cười khi nhìn vào gương và nói "Tôi yêu bạn, người yêu dấu, tôi thực sự yêu bạn"? Bạn có đang bắt đầu tin điều đó? Sau chỉ vài ngày thực hành soi gương, bạn có thể thấy rằng nó đã bắt đầu tạo nên một sự khác biệt trong cuộc đời bạn. Bạn có thể cười nhiều hơn một chút hôm nay. Bạn có thể cảm thấy tốt hơn nhiều khi bạn nhìn vào gương và thấy khuôn mặt xinh đẹp của mình. Bạn có thể cảm thấy tốt hơn nhiều về bản thân. Bạn có đang bắt đầu yêu thương và chấp thuận người bạn nhìn thấy trong gương?

Tình yêu là một sự chữa lành nhiệm màu vĩ đại. Yêu thương bản thân tạo nên những phép màu trong cuộc đời của chúng ta. Tôi đã khám phá ra rằng cho dù vấn đề là gì, cách tốt nhất để giải quyết nó là bắt đầu yêu thương bản thân mình.

Yêu thương bản thân có nghĩa là có sự tôn trọng lớn với mọi thứ của bạn, bên trong và bên ngoài. Nó là sự biết ơn sâu sắc dành cho phép màu của cơ thể bạn và tâm trí bạn và linh hồn bạn.

Yêu thương bản thân có nghĩa là có sự tôn trọng lớn với mọi thứ của bạn, bên trong và bên ngoài. Nó là sự biết ơn sâu sắc dành cho phép màu của cơ thể bạn và tâm trí bạn và linh hồn bạn. Yêu thương bản thân là tôn trọng đến một mức độ mà nó làm tràn đầy trái tim bạn cho đến khi nó nở hoa, tuôn chảy ngập tràn với niềm vui sướng được là chính BẠN.

Không thể thực sự yêu thương bản thân trừ phi chúng ta chấp thuận bản thân và chấp nhận bản thân. Bạn có không ngừng trách mắng và chỉ trích bản thân? Bạn có tin bạn thật khó thương? Bạn có sống trong hỗn độn và rối loạn? Bạn có thu hút những người yêu và những người bạn coi thường mình? Bạn có đối xử tệ với cơ thể mình bằng những lựa chọn thức ăn không lành mạnh và những suy nghĩ căng thẳng?

Nếu bạn vẫn từ chối cái tốt của mình theo mọi cách, thì đó là một hành động không thương yêu bản thân. Tôi nhớ một người phụ nữ tôi làm việc cùng đeo kính áp tròng. Khi cô ấy thực hành tự chữa lành với gương, cô ấy bắt đầu giải tỏa một nỗi sợ xưa cũ từ thời thơ ấu của mình. Vài ngày sau, cô ấy than phiền rằng cặp kính áp tròng của cô đang làm phiền cô đến mức rằng cô không thể đeo chúng nữa. Khi cô lấy chúng ra, cô nhìn xung quanh và thấy rằng thị giác của cô gần như rõ ràng một cách hoàn hảo. Dù vậy, cô vẫn trải qua cả một ngày nói rằng “Tôi không tin điều đó. Tôi không tin điều đó.” Đó là lời khẳng định của cô ấy. Ngày hôm sau, cô đeo trở lại kính áp tròng. Cô ấy không cho phép bản thân mình tin rằng cô ấy đã tạo ra thị giác hoàn hảo, và sự thiếu niềm tin của cô ấy được khẳng định. Vũ trụ đã cho cô ấy chính xác điều cô ấy hỏi xin. Điều đó cho thấy những suy nghĩ của chúng ta mạnh mẽ biết bao.

Hãy nghĩ bạn hoàn hảo như thế nào khi bạn là một em bé nhỏ xíu! Những em bé không phải làm gì để trở nên hoàn hảo; chúng đã hoàn hảo rồi, và chúng hành động như thể chúng biết điều đó. Chúng biết chúng là cái rốn của Vũ Trụ. Chúng không sợ khi hỏi xin cái mà chúng muốn. Chúng biểu đạt những cảm xúc của mình một cách tự do. Bạn biết khi một em bé tức giận - thực sự, toàn bộ hàng xóm đều biết. Bạn cũng biết khi các em bé vui vẻ - những nụ cười của chúng thắp sáng căn phòng. Chúng tràn ngập tình yêu thương. Những em bé nhỏ sẽ chết nếu chúng không có tình thương. Một khi chúng già đi, chúng ta học cách sống mà không có tình thương - hoặc cố vậy - nhưng những em bé sẽ không chịu điều đó. Các em bé yêu từng bộ phận cơ thể của chúng.

Bạn đã từng giống như thế. Tất cả chúng ta đều đã từng giống như thế. Rồi chúng ta bắt đầu lắng nghe những người lớn quanh mình, những người đã học sợ hãi, và chúng ta bắt đầu từ chối sự tuyệt diệu của chính mình.

Ngày hôm nay, hãy để tất cả những chỉ trích và độc thoại tiêu cực qua một bên. Hãy buông bỏ tư duy cũ của bạn - tư duy trách mắng bạn và kháng cự lại thay đổi. Hãy giải phóng những ý kiến của những người khác về bạn và khẳng định với chính mình bằng những lời tự khẳng định như sau:

Tôi hoàn toàn đủ đầy cho tất cả mọi tình huống.
Tôi lựa chọn cảm thấy tốt đẹp về chính mình.
Tôi xứng đáng với tình yêu thương của riêng mình.
Tôi đứng trên đôi chân của chính mình.
Tôi chấp nhận và sử dụng chính sức mạnh của mình.
Tôi an toàn khi nói lên về bản thân mình.
Tôi được yêu thương và chấp nhận chính xác như tôi là, ngay tại đây và ngay bây giờ.
Lòng tự trân trọng của tôi là cao bởi vì tôi trân trọng con người mà tôi là.
Cuộc sống của tôi mỗi ngày càng tuyệt vời hơn. Tôi không quá nhỏ bé hay quá lớn lao, và tôi không phải chứng minh bản thân mình với bất kỳ ai.
Cuộc sống hỗ trợ tôi theo mọi cách có thể.
Tâm thức tôi tràn đầy những suy nghĩ yêu thương, tích cực, lành mạnh được phản ánh trong trải nghiệm của tôi.
Món quà lớn nhất tôi có thể trao cho bản thân mình là tình yêu thương vô điều kiện. Tôi yêu thương bản thân mình chính xác như tôi là. Tôi không còn chờ đợi được hoàn hảo để yêu thương chính mình.

Trích nguồn: Louise L.Hay - "Mirror Work: 21 days to heal your life"

Biên dịch: Nhóm dịch The Domdom Healing Garden

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!