Làm việc với những tổn thương của đứa trẻ bên trong

Đồng hành cùng MEET UP | GẶP GỠ NHÀ TRỊ LIỆU - KỲ 5

Bạn biết không, thông qua những chia sẻ gửi về chương trình MEET UP| GẶP GỠ NHÀ TRỊ LIỆU KỲ 5, Đom Đóm nhận thấy trong giai đoạn này có rất nhiều anh chị và các bạn đang trải qua những vùng trũng trong tâm hồn, “mơ hồ”, “trống rỗng”, “vô định” … “Làm thế nào để hỗ trợ và chăm sóc tốt nhất cho các anh chị và các bạn tham gia Meet Up kỳ này?”, với câu hỏi trăn trở này nhà trị liệu Phạm Phương Thanh và BTC đã quyết định thay đổi cấu trúc chương trình. Vì thế, đã có rất nhiều sự mới mẻ diễn ra trong vòng tròn Meet Up tối ngày 20/07/2024 vừa qua.

Đầu tiên, đó là cách chia sẻ của chị Thanh, thay vì có nhiều chia sẻ mang tính chuyên môn liên quan đến tâm lý trị liệu, chị đã mượn những câu chuyện gần gũi hơn của thân chủ và chính trải nghiệm cá nhân của chị để gửi gắm những thông điệp mang tính gợi mở giúp mọi người tự chiêm nghiệm về chính câu chuyện của mình.

Thứ hai, chất liệu từ những vướng mắc trăn trở của các anh chị và các bạn tham gia mang đến làm cho vòng tròn kỳ này không tập trung vào một chủ đề, mà rất đa dạng sự quan tâm từ nhiều bạn ở những giai đoạn khác nhau trên hành trình khám phá và chữa lành cho bản thân. Cụ thể đó là gì, cùng đọc tiếp nhé.

  • Đó là trăn trở của một bạn đã thực hành quan sát bản thân, truy xuất được những tổn thương và biết nguyên nhân gốc rễ tổn thương đó đến từ đâu trong tiểu sử phát triển của mình, thấy được vòng lặp chưa lành mạnh trong hành vi - lời nói - suy nghĩ của mình ở hiện tại, muốn làm khác đi nhưng vẫn chưa thay đổi được.
  • Đó là băn khoăn của các bạn mới tìm hiểu về thôi miên nhân văn, hay mới bắt đầu làm việc với các giấc mơ và giải mã các biểu tượng.
  • Đó còn là phân vân của cô gái đang đứng giữa lằn ranh của những điều cô tự cho và được giáo dục là “Đạo đức” trong mối quan hệ tình cảm.
  • Hay bối rối của một chị khi nhớ về những ký ức tuổi thơ và không hiểu tại sao mình như vậy.
  • Và đó còn là bất lực và nỗi lòng của người làm con khi Ba Mẹ cứ so sánh mình với người khác và muốn mình phải báo hiếu theo cách “con nhà người ta”.

Và điểm mới mẻ thú vị cuối cùng trong Meet Up kỳ 5, đó là QUÀ TẶNG ĐẶC BIỆT. Không phải là một mà là hai món quà được gửi tặng đến tất cả mọi người tham gia.

Thứ nhất, đó chính là một phần trong kho tài nguyên miễn phí mà Đom Đóm thực hiện được trong 7 năm vừa qua, mong muốn hỗ trợ mọi người có thêm những hiểu biết chuyên môn về những tổn thương căn cốt của đứa trẻ bên trong, hay những hướng dẫn thực hành yêu thương bản thân, hay về thôi miên nhân văn, về hành trình trị liệu và chữa lành.

Thứ hai là bài thực hành Thôi miên nhân văn giúp kết nối lại với thể sức sống dồi dào bên trong mỗi người mà chị Thanh hướng dẫn cuối phiên. Với mình, đây là món quà giá trị vào đêm trăng rằm tháng 6. Phần thực hành giúp người tham gia chạm được vào phần tinh chất bên trong mình, bật lên những tiềm năng sáng tạo để đi qua những phần tâm trạng khó khăn ở hiện tại.

“Thoải mái”, “Dễ chịu’, “Sảng khoái”,

“Cơ thể nhẹ nhàng, bình an”…

“Em cảm thấy mình như 1 cái ống được thông.”

“Ngực em mở ra và dễ thở hơn trước.”

“Cảm ơn BTC và chị Thanh, em lần đầu join với mọi người, thấy ý nghĩa quá. Hiện tại rất hứng thú với thôi miên nhân văn, cảm ơn mọi người nhiều!”

“Biết ơn Thanh và Vườn nhiều! Hôm nay có cả kho tàng.” …

Trên đây là một vài trong những cảm nhận của 31 anh chị và các bạn tham gia MEET UP| GẶP GỠ NHÀ TRỊ LIỆU KỲ 5 đã gửi về ngay cuối chương trình.

Và Admin xin gửi đến cả nhà những điểm hay cần lưu ý qua phần giải đáp và trò chuyện của chị Thanh, biết đâu cũng sẽ giúp ích được anh chị và các bạn phần nào trong việc tháo gỡ những vấn đề hiện tại của bản thân:

  • Làm việc với những tổn thương của đứa trẻ bên trong là công việc căn cốt trong hành trình chữa lành. Khi lạc vào mê cung này, hãy hết sức thận trọng. Vì ta sẽ chạm vào những vùng ký ức quan trọng, đôi khi bị khóa chặt, và có thể có những em bé nội tâm bị chết nếu tuổi thơ quá nhiều bi thương để lại nhiều sang chấn. Việc tự làm là rất khó khăn và nhiều nguy hiểm. Hãy luôn có cho mình người đồng hành có chuyên môn để làm việc với những đứa trẻ bên trong mình.
  • Thôi miên nhân văn là liệu pháp an toàn giúp chúng ta kết nối lại với cơ thể trong trạng thái thư giãn mà vẫn tỉnh táo, tiếp cận và mở rộng ý thức, kết nối trực giác tốt hơn và từ đó có khả năng tạo ra những hiện thực mới. Đây là một bộ môn không liên quan gì đến tôn giáo và có một số bài tập tự thôi miên mà chúng ta có thể thực hành một mình ở nhà theo audio hướng dẫn.
  • Vô thức luôn gửi thông điệp cho chúng ta thông qua những giấc mơ và ngôn ngữ biểu tượng để giúp chúng ta tập trung vào và tìm cách giải phóng tắc nghẽn của những vùng ký ức nào đó trước khi nó hiển thị trên bề mặt cảm xúc hay thông qua những tình huống thực tế. Việc làm việc với các giấc mơ và đọc hiểu ý nghĩa các biểu tượng sẽ giúp bạn giải phóng và chữa lành các ký ức trước khi để nó ảnh hưởng đến đời sống thực của mình.
  • Khi ta mơ hồ, không nhớ ký ức tuổi thơ nào cụ thể là dấu hiệu có thể ta có nhiều tổn thương ở tuổi thơ. Bởi vì để bảo vệ sự sinh tồn của đứa trẻ lúc nhỏ, vô thức đã tạo ra một cơ chế phòng vệ là tạm nén, ức chế hay xóa bỏ một phần hay nhiều phần những ký ức đó.

Mong rằng những đúc rút trên đây từ Meet Up kỳ 5 có phần nào đó chạm vào bên trong bạn, giúp bạn nhìn thấy điểm sáng cho vấn đề cá nhân. Và nếu có bất cứ vướng mắc nào cần giải đáp, bạn có thể gửi câu hỏi và đăng ký tham gia Meet Up | Gặp gỡ nhà trị liệu Kỳ 6 diễn ra vào tối 31/8/2024 sắp tới nha: https://bit.ly/3U4V4e6

Thương mến,

The DomDom Healing Garden

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!