Giải phóng nhà phê bình nội tâm

Hôm nay bạn học cách phá vỡ thói quen phán xét và tự chỉ trích, và vượt qua nhu cầu hạ thấp bản thân.

Bạn thân mến,

Nếu ngay bây giờ tôi yêu cầu bạn chạy cuộn bang đối thoại nội tâm của bạn hôm nay, thì nó nghe sẽ như thế nào? Bạn có nghe những lời khẳng định tiêu cực như: Tôi thật ngu ngốc. Tôi thật là một đứa hậu đậu. Không ai hỏi tôi nghĩ gì. Tại sao có nhiều người vô tâm đến vậy?. Có phải tiếng nói bên trong bạn liên tục chỉ trích, chỉ trích, chỉ trích mọi thứ? Bạn có đang nhìn thế giới qua đôi mắt chỉ trích? Bạn có phán xét mọi thứ? Bạn có đang tự cao tự đại?

Rất nhiều người trong chúng ta có một thói quen phán xét và phê bình mạnh mẽ mà chúng ta không thể phá vỡ nó dễ dàng. Tôi đã từng là một người thường xuyên than phiền, đầy sự tự thương hại. Tôi đã từng thích đắm chìm trong những cái hố. Tôi đã không biết đến bất cứ cái gì khác tốt hơn trong những ngày đó.

Việc soi gương và trò chuyện với mình mỗi ngày rất quan trọng, bởi vì nó giúp bạn ý thức sâu sắc về những phán xét và độc thoại tiêu cực và cho phép bạn giải phóng nhà phê bình bên trong bạn càng sớm càng tốt. Bạn sẽ không bao giờ có thể yêu thương bản thân cho đến khi bạn vượt qua nhu cầu hạ thấp bản thân mình và làm sai lạc cuộc đời.

Bạn sẽ không bao giờ có thể yêu thương bản thân cho đến khi bạn vượt qua nhu cầu hạ thấp bản thân mình và làm sai lạc cuộc đời.

Như một em bé nhỏ, bạn thật cởi mở với cuộc sống. Bạn nhìn thế giới với đôi mắt ngạc nhiên. Trừ phi điều gì đó đáng sợ hay ai đó làm hại bạn, bạn chấp nhận cuộc sống như nó là. Sau đó, khi bạn lớn lên, bạn bắt đầu chấp nhận những ý kiến của người khác và xem chúng như là của chính mình. Bạn học cách phê bình.

Điều cuối cùng đã giúp tôi đó là tôi bắt đầu lắng nghe điều tôi đang nói. Tôi trở nên ý thức về nhà phê bình nội tâm của mình, và tôi nỗ lực để chặn việc tự chỉ trích bản thân của mình. Tôi đã bắt đầu nói những lời khẳng định tích cực trước gương mà không biết rõ lắm chúng có ý nghĩa gì. Tôi cứ nói chúng lặp đi lặp lại. Tôi bắt đầu với những câu dễ: Tôi yêu bản thân mình. Tôi chấp thuận bản thân mình. Rồi tôi tiến dần đến những câu này: Những ý kiến của tôi được trân trọng. tôi giải phóng nhu cầu chỉ trích bản thân mình. Tôi giải phóng nhu cầu phê bình những người khác.

Sau một thời gian tôi bắt đầu nhận ra những thay đổi tích cực bắt đầu xuất hiện. Khi bạn làm việc giải phóng nhà phê bình nội tâm, bạn cũng sẽ bắt đầu nhận ra những thay đổi. Tôi tin rằng những lời chỉ trích làm thu hẹp tinh thần chúng ta. Nó củng cố niềm tin rằng tôi không đủ tốt. Nó chắc chắn không làm hiển lộ những gì tốt đẹp trong chúng ta. Nhưng khi bạn giải phóng nhà phê bình nội tâm, bạn tiếp xúc được với bản thể cao hơn của mình.

Nhưng khi bạn giải phóng nhà phê bình nội tâm, bạn tiếp xúc được với bản thể cao hơn của mình.

Vậy hãy thử kiểm tra: Bạn có đang học cách chạy một cuốn bang những lời khẳng định tích cực trong tâm trí mình không? Bạn có đang chú ý đến những suy nghĩ của mình và thay thế những suy nghĩ tiêu cực với những lời khẳng định tích cực không?

Bằng việc soi gương và trò chuyện với mình mỗi ngày, bạn sẽ trở nên ngày càng ý thức hơn về nhà phê bình bên trong mình và những gì bạn nói với bản thân mình. Rồi bạn sẽ có thể giải phóng nhu cầu lúc nào cũng phải lựa chọn bản thân. Và khi bạn làm vậy, bạn sẽ nhận ra rằng bạn không còn phê bình người khác quá nhiều nữa.

Khi bạn ổn với việc là chính mình, thì bạn tự nhiên cho phép những người khác là chính họ. Những thói quen nhỏ của họ không còn làm phiền bạn nhiều nữa. Bạn giải phóng nhu cầu thay đổi người khác như bạn muốn họ là. Rồi, khi bạn ngừng phán xét những người khác, họ giải phóng nhu cầu phán xét bạn. Mọi người được tự do.

Những cảm xúc của chúng ta là những suy nghĩ trong hành động. Không cần cảm thấy bất cứ cảm giác mặc cảm hay xấu hổ nào về chúng. Chúng phục vụ một mục đích, và khi bạn giải phóng những suy nghĩ tiêu cực khỏi tâm trí và cơ thể bạn, bạn cho phép không gian bên trong cho những cảm xúc và trải nghiệm khác, tích cực hơn.

Hãy khẳng định với chính mình: Giờ đây, tôi an toàn khi giải phóng nhà phê bình nội tâm của mình và đi vào trong trường năng lượng của tình yêu thương.

Trích nguồn: Louse L.hay – “Mirror Work: 21 days to heal your life”.

Biên dịch: Nhóm dịch The Domdom Healing Garden.

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!