Bản ngã - trở ngại lớn nhất trong hành trình chữa lành - Kỳ 3!

🌸 KỲ 3: GIẢM TỔN THƯƠNG VÀ THU NHỎ SỨC MẠNH BẢN NGÃ (Phần 1)

Bạn thân mến!

Bản ngã đã nhận ra từ thời xa xưa rằng, nó là công cụ duy trì nỗi sợ bị tổn thương của chúng ta. Khi chúng ta càng muốn trốn chạy, càng tìm cách để đối phó để che lấp đi những tổn thương của chúng ta thì chúng ta đang ngầm nuôi dưỡng và trao sức mạnh cho bản ngã!

Sức mạnh của bản ngã càng lớn, đồng nghĩa với việc chúng ta càng xa rời với bản thể chân thật nhất của mình bấy nhiêu!

Cho đến khi nào chúng ta học được cách thu nhỏ và làm giảm cái sức mạnh của bản ngã đi, thì chúng ta mới có thể được là chính mình, được sống cuộc đời của chính mình!

LÀM SAO ĐỂ TA THU NHỎ DẦN SỨC MẠNH CỦA BẢN NGÃ?

Trước hết, ta phải chấp nhận nó và không giận chính mình vì đã tạo ra nó. Ta phải nhận ra rằng, cho đến thời điểm này, con người vẫn tin rằng đó là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân khỏi đau khổ. Bản ngã có thể được so sánh với một đầy tớ nói với chủ của mình phải làm gì, bởi vì người này đã cho nó rất nhiều quyền lực bằng cách cho phép nó làm như vậy.

Ngày nay, khi nhận thức đã được nâng lên hàng đầu, giờ đây ta biết rằng mình mới là vị chủ nhân nhận ra rằng việc để người hầu quyết định không phải là một trạng thái bình thường. Thay vào đó, nó phải chú ý đến nhu cầu của chủ nhân. Ta muốn giành lại quyền kiểm soát cuộc sống của mình. Với thái độ chấp nhận, bản ngã sẽ không cảm thấy nó bị buộc tội và thay vào đó tin rằng nó đang được công nhận vì sự giúp đỡ mà nó đã cố gắng đem lại cho chúng ta trong quá khứ. Nó sẽ rất vui và nhẹ nhõm khi tiếp tục vai trò của một người hầu và sẽ sẵn lòng để ta một lần nữa lại trở thành chủ nhân của chính mình.

Yêu chính mình nghĩa là cho bạn quyền được là chính mình trong thời gian sống ở đây. Đây là cách duy nhất cho phép sự chuyển hóa bên trong và bên ngoài bản thân bạn được biểu hiện.

Cần luôn ghi nhớ rằng: ta không phải là bản ngã của ta, và hãy cùng kết nối lại với bản chất thiêng liêng của mình. Ta là những sinh vật hoàn hảo, sử dụng một cơ thể vật chất với những chiều kích thể chất, cảm xúc và tinh thần của nó để sống những trải nghiệm nhất định với mục đích trở về bản chất thực của ta và một lần nữa trở thành một linh hồn thuần khiết. Thật không may, ta đã quên điều này theo thời gian, và ta nghĩ rằng mình đã làm điều đúng đắn khi sử dụng năng lượng tinh thần để tạo ra bản ngã cho chính mình. Hãy cùng kết nối lại với tính cá nhân của ta và con người thực của ta.

Bản ngã tự đánh bóng bản thân nó với mợi thứ vật chất. Trái tim có khả năng nhận diện quyền lực thiêng liêng của nó và nó chỉ đơn giản là cảm thấy biết ơn.

Thành thật với chính mình, bạn chắc chắn đã nhận ra một vài biểu hiện, hành vi của bản thân trong 14 đặc trưng của bạn ngã mà DomDom đã đề cập trong kỳ 2 vừa rồi. Tuy nhiên, việc bạn có thực sự thành thật với bản thân để chấp nhận rằng bản ngã của mình đang lớn mạnh và đầy sức mạnh như thế nào, nó đang kiểm soát cuộc sống của bạn ra sao lại là một vấn đề. Có những người không hề thấy bất kề biểu hiện nào của bản thân của mình trong đó. Điều đó có thể do bản ngã của bạn đã chiếm sức mạnh quá lớn trong bạn, khiến bạn không thể nhìn thấy sự thật của chính mình. Hoặc bạn cũng chưa thể thành thật với chính mình để chấp nhận những điều đó!

Hơn tất cả, việc thành thật với chính mình là cây cầu giúp bạn nhìn được sâu vào bên trong chính mình dễ dàng nhất! Trước khi bạn có thể chấp nhận được chính mình, bạn cần thành thật với chính mình!

Là chính mình nghĩa là biết ta muốn điều gì, bằng cách cảm nhận điều gì đó có lợi cho ta, dù người khác không tán thành những lựa chọn của ta.


Đây là 3 bước đầu tiên để ta có thể làm việc với chính bản ngã của mình! Đã đến lúc chúng ta cần lấy lại vị thế của chính mình, lấy lại sức mạnh nội tại thực sự của mình để sống cuộc đời tự do!

  • Nguồn: EGO: The Greatest Obstacle to Healing the 5 Wounds – Lise Bourbeau
  • Toàn bộ bài dịch, biên soạn và hình ảnh thuộc về trí tuệ sáng tạo của The Domdom Healing Garden, mọi sao chép/trích dẫn vui lòng ghi rõ nguồn, nếu không Domdom xin phép liên lạc đề nghị gỡ bỏ.

Trân trọng!

The DomDom Healing Garden

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!