Vết thương bị phản bội (Betrayal Wound) | Kỳ 2

DẤU HIỆU TRÊN CƠ THỂ VẬT LÝ

Bạn thân mến,

Trong từ điển, phản bội là ngừng chung thủy, trung thành với ai đó hoặc với một mục đích nào đó, từ bỏ hoặc bài bác. Chúng ta có thể tin tưởng một người trung thành, nhưng khi sự tin tưởng đó bị phá vỡ, chúng ta có thể cảm thấy bị phản bội.

Vết thương này được đánh thức trong độ tuổi từ hai đến bốn tuổi khi năng lượng tính dục của chúng ta đang phát triển.

Trẻ nhỏ cảm thấy bị người cha, mẹ khác giới phản bội mỗi khi người phụ huynh đó hứa mà không giữ lời, và mỗi khi họ phản bội lòng tin của chúng. Chúng đặc biệt cảm thấy bị phản bội nếu tình yêu hoặc tính dục của chúng bị lạm dụng. Trẻ em cũng thấy bị phản bội nếu chúng cảm giác rằng cha mẹ cùng giới của mình bị phản bội. Cảm giác về sự phản bội này mạnh mẽ như thể điều đó đã xảy ra với chúng. Một bé gái cũng có thể cảm thấy bị phản bội nếu thấy bố ít chú ý đến mình hơn khi một em bé mới chào đời.

Khi trẻ bắt đầu trải nghiệm sự phản bội, chúng tạo ra mặt nạ KIỂM SOÁT để tự bảo vệ mình. Họ điều khiển để đảm bảo rằng bản thân giữ lời hứa, trung thành và có trách nhiệm, hoặc để đảm bảo người khác giữ cam kết với họ.

Người mang tổn thương bị phản bội tạo ra một cơ thể tỏa ra sức mạnh và quyền lực, và dường như nói: "Tôi chịu trách nhiệm, bạn có thể tin tưởng ở tôi".

Sức mạnh là một đặc điểm chung cho những người phải chịu đựng vết thương của sự phản bội. Họ khó chấp nhận bất kỳ hình thức phản bội nào, dù là sự phản bội của chính họ hay từ phía người khác; vì vậy họ gắng sức để là một người có trách nhiệm, mạnh mẽ, đặc biệt và quan trọng. Người kiểm soát luôn phải thỏa mãn cái Tôi không muốn thấy họ phản bội chính mình hoặc người khác. Do vậy, hầu hết thời gian, họ không nhận thức rõ ràng điều đang làm. Sự phản bội là điều không thể chấp nhận được đối với họ, đến mức họ không thể tin rằng mình đã có thể làm điều đó. Nếu họ biết rằng mình đã phản bội ai đó, ví dụ như thất hứa, họ sẽ tìm đủ mọi cách để bào chữa và thậm chí nói dối để tránh khỏi điều đó.

Dưới đây là một số biểu hiện trên cơ thể vật lý của một người mang tổn thương bị phản bội:

  • Bờ vai to lớn, rộng hơn hông của họ. bắp tay to, bộ ngực vạm vỡ. Chúng ta có thể nhìn thấy biểu hiện này rõ nhất đối với những người mang tổn thương là nam giới. Đôi khi sẽ khó để có thể nhìn thấy sự chênh lệch về bề rộng của vai và hông của họ, nhưng nếu bạn thấy rằng sức mạnh toát ra từ nửa trên của cơ thể người đàn ông hơn là nửa dưới, đó là dấu hiệu cho thấy anh ta bị phản bội.
  • Đối với phụ nữ thì họ có thân hình quả lê; nửa dưới của cơ thể họ thường rộng hơn vai. Sức mạnh của người phụ nữ mang tổn thương bị phản bội tập trung quanh hông, mông, bụng và đùi.
  • Những người mang tổn thương bị phản bội toát ra khí chất rất thu hút. Họ thường là những người có vị thế trong cuộc sống. Sự hiện diện của họ rất rõ rệt và họ thường mang khí chất thu hút rất mạnh mẽ.
  • Lồng ngực nhô cao. Nhằm vô thức thể hiện sự quyền lực của bản thân
  • Đôi mắt quyến rũ, họ nhìn mọi thứ một cách nhanh chóng. Ánh nhìn mãnh liệt, đầy quyến rũ
  • Dù có thể bị quá cân nhưng trông họ không hề béo. Họ thường được coi là những người mạnh mẽ trên các tiêu chuẩn thể chất.
  • Những người này khi nhìn từ đằng sau không mập, họ vẫn có đường cong của eo, nhưng từ đằng trước thì có thể thấy bụng họ khá to.
  • Họ là người rất nhanh nhẹn, đôi khi là nóng vội, hấp tấp. Bạn có thể nhìn cách họ giao tiếp, di chuyển, làm việc…
  • Luôn muốn được sự chú ý từ mọi người
  • Là người luôn có mặt sớm trong các cuộc hẹn.
  • Họ không thích đi muộn và không chấp nhận việc người khác đến trễ Họ thường ăn nhanh vì họ không muốn lãng phí thời gian. Khi họ bị cuốn vào một công việc quan trọng, họ có thể dễ dàng quên ăn quên uống. Họ thậm chí nói rằng việc ăn không quan trọng đối với họ. Mặt khác, khi quyết định ăn, họ sẽ ăn rất nhiều và sẽ thưởng thức món ăn mình thích. Họ thậm chí có thể mất kiểm soát và ăn nhiều hơn mức cơ thể cần.
  • Họ là những người thường thêm gia vị và muối vào món ăn trước khi dùng bữa. Bằng cách đó, họ chắc chắn rằng bản thân là người có quyết định cuối cùng liên quan đến những gì họ ăn, cũng như họ muốn nói lời cuối cùng trong các cuộc trò chuyện. Họ vô thức kiểm soát bản thân nhằm không muốn có ai đó muốn kiểm soát họ....

Trong số năm mặt nạ, người mang tổn thương bị phản bội là những người mong đợi nhiều nhất ở người khác, vì họ thích lên kế hoạch cho mọi thứ và kiểm soát những gì sẽ xảy ra. Chính vì việc luôn muốn kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống của mình được diễn ra theo đúng gì mình mong muốn, người mang tổn thương bị phản bội luôn sống trong sự bất an, dễ nóng giận và cảm thấy cuộc sống trở nên thật tẻ nhạt và họ dễ cảm thấy chán nản về cuộc sống hoặc sẽ nhìn mọi thứ trở nên cực đoạn và khắc nghiệt hơn.

Hãy nhớ rằng mỗi vết thương của chúng ta tồn tại để nhắc nhở rằng nếu người khác khiến chúng ta đau khổ, đó là do chúng ta đã làm điều tương tự với bản thân hoặc người khác. Bản ngã không thể hiểu cũng như không chấp nhận điều này. Nếu bạn thấy mình mang mặt nạ điều khiển nhưng cảm thấy khó chịu khi đọc những dòng này, thì đó là cái Tôi của bạn đang kháng cự chứ không phải trái tim bạn

Để tìm hiểu về những hành vi, tâm lý của người mang tổn thương bị sỉ nhục, mời bạn tham khảo bài viết tại đây: https://domdomgarden.com/post/ki-5-vet-thuong-bi-phan-boi-5-ton-thuong-cua-dua-tre-ben-trong?

  • Nguồn: Healing your wounds & find your true self – Lise Bourbeau
  • Toàn bộ bài dịch, biên soạn và hình ảnh thuộc về trí tuệ sáng tạo của The Domdom Healing Garden, mọi sao chép/trích dẫn vui lòng ghi rõ nguồn, nếu không Domdom xin phép liên lạc đề nghị gỡ bỏ.

Trân trọng!

The DomDom Healing Garden

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!