Gần 2 tháng qua với 6 buổi làm việc miệt mài và tuân thủ các hoạt động trị liệu, mình đã bắt đầu và dũng cảm tiến vào công cuộc khám phá bản thân. Nó giống như là một trò chơi xếp hình giải đố để giúp mình hiểu, yêu và chấp nhận bản thân. Đi cùng quá trình này thì mình lại cảm nhận được chính xác từ “ngộ” chính là cái cảm giác mà nghe và biết rất nhiều trên các buổi pháp thoại, đàm đạo nhưng mấy ai được vỡ oà trải nghiệm nó một cách thực sự.

Sự thay đổi lớn nhất mà mình được trải nghiệm đó là “hiệu quả tức thì” sau mỗi phiên thực hiện quy trình. Mình được đối thoại trực diện với chính mình, nhận ra mọi điều không thể thật hơn. Có nhiều sự thật như những “cú vả” thẳng toẹt vào mặt mình, nó tạo điều kiện cho từng phần bên trong mình được lên tiếng. Nó cho mình thấy rõ bản chất thật của chính mình, giáo dục niềm tin bởi những điều mình bị bỏ trống và chưa bao giờ được trải nghiệm. Mình được gặp bạn tính nữ tổn thương già cõi bị chối bỏ, mình vẫn nhớ khoảnh khắc cầm trên tay nắm đất mà bạn đã tan xác trong đó, lúc bạn hồi sinh từ hạt mầm và những lần gắn thêm những khoảnh khắc thiếu hụt trong quá trình hồi quy, mình thật sự không hiểu phần ý thức mạnh mẽ đã bóp nát bạn đến thế, tức tưỡi và thầm lặng. Bạn dạy cho mình về sự linh hoạt mềm mại của tính nữ, sự yêu thương tôn trọng bản thân từ đầu tóc đến móng tay, điều mà mình chưa bao giờ thấy quan trọng trước đó. Bạn kiêu kỳ và đáng yêu, bạn dám dũng cảm khóc thật to và yếu để người ta đuối, để bao người đổ rập xuống và đi theo bạn. “Tính nam” tổn thương thì lại trái ngược một hình ảnh người “dã nhân” xấu xí kèm theo sự nhút nhát dấu hiệu “bị câm”, bạn nghẹn ngào rưng rưng nhìn mình với biết bao trách nhiệm của tình yêu có điều kiện, bạn mang đến cho mình chiếc “lông chim” và dạy mình, chứng minh với mình trên đời này có “tình yêu không điều kiện” để mình vững tin, tìm kiếm, chờ đợi, thực hành.

Mình được trải nghiệm những thân nghiệm phi vật lý có thể giải thích được, đúng là vi diệu luôn. Sau khi cân bằng và tích hợp các nguồn năng lượng, mình không còn cảm giác chênh vênh, lo lắng kiểu cứ thấy mình “bất ổn” ở đâu đó và dần dần mình rút dần những điều bất ổn và thay vào đó là những sợi dây “chấp nhận”. Chấp nhận bản thân, chấp nhận sự kỳ cục của mình, chấp nhận những tính khí xàm xí, khùng khùng điên điên. Hihi

Qua hành trình này mình nhận ra những điều lầm tưởng của bản thân, mình trở nên kiên nhẫn hơn với chính mình và hơn hết mình cảm nhận rõ ràng mọi thứ đến với mình, dường như có sự sắp xếp giúp đỡ. Mình cảm thấy tích cực hơn với mọi điều đến với mình, xem nó như món quà và trân trọng mọi trải nghiệm bởi nó chính là sự lựa chọn của linh hồn. Mình thấy nó thật liên kết và kỳ diệu. Quan sát bản thân trong suốt thời gian qua, mình thấy mình đã thật sự bình ổn. Cảm giác mỗi ngày làm gì, muốn gì nó thật rõ ràng, không còn chông chênh, lên xuống cảm xúc hay bị bận lòng nhiều về bản thân hay người khác.

Mình của hiện tại bỗng dưng nói ít hẳn, thích lắng nghe nhiều hơn và chậm hơn với từng khoảnh khắc của hiện tại và từ từ và kiên nhẫn với người khác, bớt phán xét, giảm định kiến, mình cảm giác biết cách để thấu hiểu người khác. Nhưng hơn hết là thấu hiểu chính mình, biết mình muốn gì, làm gì, nhận thức được mọi cơ hội. Mình vẫn thấy nổi cộm hơn hết là sự cân bằng, bình ổn và vững chải, chắc chắn. Lúc cần động thì mình xử lý, sắp xếp mọi việc nhanh như gió, lúc thì trả mọi thứ về không và định một lúc lâu như sự tỉnh lặng của rừng cây lớn, khi có cơ hội cần phấn đấu tiến lên thì cũng dữ dội như lửa, khi rút lui chấp nhận mọi kết quả thì tâm vững như sơn. Cảm giác các nguồn năng lượng cứ luân chuyển, phối hợp nhẹ nhàng mà luôn đúng lúc, đúng thời điểm đưa ra những quyết định phù hợp với chính mình. Kiểu cảm giác mình vẫn là mình thế thơi, nhưng kiểu thông minh hơn , quyết định chuẩn xác hơn và nhất là không hối tiếc. Mình thích điều đó và thoải mái với trạng thái này.

----------------------------------------

Bạn thương mến, nếu bạn cũng muốn chữa lành những vết thương lòng và chuyển hoá bản thân, tất cả những gì bạn cần bây giờ là gọi đến chúng mình. Chúng mình luôn sẵn sàng lắng nghe và đồng hành cùng bạn!

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!