Hành trình yêu thương bản thân của T

Gửi bạn thân mến, người bạn hữu duyên đọc được những lời này của mình. Mình rất vui sau một khoảng thời gian bình lặng mình đã có dịp ngồi lại đây soi rọi lại bản thân và viết lên những lời này.

Mục đích để chia sẻ cho bạn, qua đó hi vọng bạn cũng sẽ tìm được những niềm hạnh phúc như mình đang tận hưởng.

Mình là ai? Tại sao mình cần phải gặp Nhà Trị Liệu (NTL)?

Mình là T, một cô gái tự đánh giá cũng khá vui vẻ, hoà đồng, hơi hơi xinh đẹp 1 tí, công việc cuộc sống gọi là khá thành công và ưu ái (mình 33 tuổi nhé ), và độc toàn thân. Bạn bè hay vui đùa gọi mình là cô gái vàng trong làng độc thân.

Trước đây mình nghĩ cuộc sống mình ổn, chỉ lởn vởn mỗi câu hỏi, tại sao tới giờ, mình vẫn chưa tìm được người bạn đời đi cùng mình? Chỉ có câu hỏi đó làm mình tự vấn lại bản thân và thắc mắc. Chưa hề nghĩ là gốc rễ sâu xa là gì để cho mình có những băn khoăn ấy. Vấn đề tưởng nhỏ thôi, nhưng thực ra lại không hề nhỏ tí nào.

Và rồi mình gặp được chị Thanh – mình không gọi chị là NTL, vì suốt quá trình đồng hành, chị như người chị gái, người bạn của mình, quá đỗi thân thuộc, quá đỗi yêu thương. Chị ấy là NTL của mình trong suốt hành trình vừa qua.

Vậy phương pháp chị làm gì để mình có được hạnh phúc? Yeah, trị liệu là gì? Tận sâu gốc rễ bản thân mình, thực ra cái mình cần, không phải là người bạn đời (hay gọi là giải ế) như mình vẫn thường nói. Sau khi nói chuyện với chị Thanh, mình khám phá ra, vấn đề của mình là nỗi sợ bị bỏ rơi (Vườn Đom đóm đang thực hiện chuỗi bài viết – bạn có thể tham khảo thêm nha). Từ đó, mình bị vướng vấp vào những mối quan hệ độc hại, làm đau khổ bản thân, gia đình. Tệ hơn nữa, là mất tự tin vào cuộc đời của mình.

Quá đáng sợ phải không bạn. Trị liệu không phải là kiểu như nào giờ mình xem phim xem truyện đâu. Không phải thôi miên, rồi cầm cái quả lắc lắc lư rồi bạn chìm vào vô thức kỳ ảo đáng sợ như bạn nghĩ đâu nha. Bạn hoàn toàn tỉnh táo và được an toàn. Bạn dần được gỡ ra những nút thắt, những vướng vấp tận sâu của bản thân mà bạn đang cố quên hoặc chối bỏ nó. Bạn tưởng bạn chối bỏ hay quên thì bạn không đau. Nhưng không, nó vẫn tồn tại đó, gây ra những hậu quả liên đới mà bạn không tưởng tượng được.

Ví dụ như vấn đề của mình, nỗi sợ của mình là bị bỏ rơi (cái gốc) chứ không phải nỗi sợ là sợ ế, không có người yêu (cái ngọn). Khi bạn tìm và chữa được cái gốc, cái ngọn tự được phát triển bạn nhé. Có 1 vấn đề nữa, nếu bạn đam mê được quay về quá khứ, coi kiếp trước mình là gì, ảo diệu tiên nữ, thần thánh gì đó, thì trị liệu không phải nha (dạo này hay có trend hồi quy tiền kiếp nhỉ).

Mình tâm niệm rằng, hiểu rõ kiếp này, đời này của mình trước đã. Kiếp trước hay kiếp sau gì thì đã là chuyện quá khứ hay tương lai. Kiếp này sống tốt, sống vui sẽ là tiền đề cho kiếp sau hạnh phúc bạn nhé. “Hiện tại là món quà – Present is present”.

Mình chưa dám tự tin nói là mình đã hạnh phúc, bình an sau khi gặp chị Thanh. Nhưng mình tự tin, mình đã dám bước chân vào con đường mình sẽ hạnh phúc và bình an. Nỗ lực soi rọi tâm trí đem lại ước mơ đó cho mình.

Chúc bạn sớm tìm được bản thân, yêu thương bản thân, bình an trong thân thể và tâm trí. Mãi yêu bạn.

Cám ơn chị Thanh, chị Mai Anh và gia đình Đom Đóm.Nhìn lại hành trình này, em cám ơn chị nhiều lắm. Chúc chị ngày bình an và hạnh phúc ạ! ”

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!