Vết thương bị phản bội (Betrayal Wound) | Kỳ 3

VẤN ĐỀ VỀ SỨC KHỎE

Bạn thân mến,

Không ai trong chúng ta mong muốn mang trong mình những tổn thương, để rồi nó kiểm soát cuộc sống của chính mình và khiến chúng ta xa rời sự tự do và bình an của chính mình!

Nhưng có một sự thật rằng, tổn thương là tổn thương. Khi chúng ta còn muốn kiểm soát ngay cả cái tổn thương của chính mình, chối bỏ và chạy trốn nó, thì nó vẫn đang ngầm kiểm soát cuộc sống của chính bạn.

Tổn thương được hình thành dựa trên những trải nghiệm từ tuổi ấu thơ của mỗi cá nhân. Do đó việc hiểu về chính cái tổn thương mà mình đang mang vô cùng quan trọng!

Những tổn thương đó vẫn đang ngầm kiểm soát đến suy nghĩ và tâm lý của bạn. Bạn thấy đấy, cho dù bạn có sử dụng biết bao kiến thức người lớn và dỗ dành đứa trẻ của bạn để nó chấp nhận rằng nó không có tổn thương gì cả. Nhưng khi vấn đề đến, bạn vẫn sử dụng chính những mô thức, hành vi cũ đó để giải quyết. Nó vẫn khiến bạn đau khổ và bị trói buộc.

Không ai trong chúng ta mong muốn tiếp tục thu hút những hoàn cảnh, những con người đến để lừa dối mình, nhưng sự thật rằng, nếu bên trong bạn vẫn đang mang những sự hoài nghi, mang tổn thương bị phản bội chưa được giải phóng thì bạn sẽ vô thức thu hút những điều đó đến với mình, cho đến khi bạn học được bài học cho chính mình và chữa lành nó!

Các căn bệnh trên thể lý và tâm lý cũng từ đó xuất hiện, khi chúng ta không đủ tỉnh thức để hiểu về chính tổn thương của chính mình!

Để tiếp tục chuỗi bài về tổn thương bị phản bội, Đom Đóm gửi tới bạn một số bệnh cơ thể mà người mang tổn thương bị phản bội thường mắc phải:

  • AGORAPHOBIA (ÁM SỢ KHOẢNG TRỐNG), một ám sợ mà với những người phụ thuộc, một phần là do nhu cầu gắn bó của họ. Agoraphobia ở người mang tổn thương bị phản bội thường nổi trội với nỗi sợ mất kiểm soát. Họ ám ảnh với nỗi sợ không không thể kiểm soát được những thứ trong cuộc sống của họ, và mất kiểm soát với chính bản thân họ.
  • Họ thu hút những bệnh tật liên quan đến sự kiểm soát và cứng nhắc, chẳng hạn như tất cả các vấn đề liên quan đến KHỚP hoặc MỐI NỐI trong cơ thể, đặc biệt là ĐẦU GỐI. Nỗi sợ lớn nhất của người mang tổn thương bị phản bội là sự chia lìa, tách biệt. Các vấn đề đến khớp hay các mối nối trong cơ thể: Khớp tay, khớp đầu gối, khớp cổ... là biểu hiện rất rõ của việc họ đang cảm thấy sợ hãi với những bối cảnh hiện tại.
  • Họ là những người dễ bị bệnh nhất khi mất quyền kiểm soát một số bộ phận nào đó của cơ thể, chẳng hạn như XUẤT HUYẾT, LIỆT DƯƠNG, TIÊU CHẢY, v.v... Căn bệnh này xuất hiện để cảnh báo họ về việc có những thứ dù họ muốn kiểm soát nhưng không thể. Cơ thể sẽ là thứ sẽ luôn “lên tiếng” để chứng minh cho họ thấy những tắc nghẽn bên trong họ.
  • Nếu họ thấy mình trong một tình huống mà họ hoàn toàn bất lực, họ có thể bị ảnh hưởng bởi sự TÊ LIỆT. Việc cảm thấy tê liệt trước tình huống khiến họ bất lực là cơ chế để họ không còn cảm thấy đau khổ quá mức với vấn đề đó. Người mang tổn thương bị phản bội là người luôn khao khát thể hiện về quyền lực của bản thân, nên họ không thể chấp nhận được việc họ phải bất lực trước bất kỳ một vấn đề nào. Và thế là căn bệnh tê liệt được hình thành.
  • Họ thường xuyên gặp vấn đề với HỆ THỐNG TIÊU HÓA, đặc biệt là GAN và BỤNG. Họ rất khó để tin tưởng vào bất kỳ điều gì trong cuộc sống, chính vì vậy cơ thể của họ cũng không tin tưởng vào những thứ mà họ nạp vào cơ thể của mình.
  • Người kiểm soát cũng thường bị NHIỆT/ LỞ MIỆNG. Người mang tổn thương bị phản bội sợ việc phải chịu trách nhiệm về bất kỳ điều gì bất ổn trong cuộc sống, nên một cách có ý thức hoặc vô thức họ luôn tìm lí do để buộc tội người khác để không phải chịu trách nhiệm cho mình. Đây cũng là một cách để họ kiểm soát và tránh việc phải hôn.
  • Họ dễ mắc phải những căn bệnh CĂNG THẲNG/ LO LẮNG thường xuyên. Vì người mang tổn thương bị phản bội luôn đòi hỏi người khác làm theo ý mình để họ có thể kiểm soát được mọi thứ, dẫn đến việc họ quan tâm rất nhiều đến những thứ xung quanh khiến họ trở nên bị quá tải. Họ luôn suy nghĩ, lo lắng, bất an về những thứ họ không thể kiểm soát được.
  • ...

Bạn nên nhớ rằng lý do chính cho sự hiện diện của bất kỳ vết thương nào đến từ việc chúng ta không thể tha thứ cho những gì chúng ta làm với bản thân hoặc những gì ta gây ra người khác. Thật khó để tha thứ cho bản thân bởi vì chúng ta thường không nhận ra chúng ta đang tự trách mình. Vết thương của sự phản bội càng lớn, chúng ta càng phản bội người khác, hoặc phản bội chính mình bằng cách không tin tưởng bản thân hoặc phá vỡ những lời tự hứa. Chúng ta đổ lỗi cho người khác về những gì bản thân làm nhưng không muốn nhận ra. Đó là lý do tại sao chúng ta thu hút những người hoặc tình huống nhất định đến để cho chúng ta thấy những gì đang làm.

Một cách khác để nhận ra khi nào chúng ta phản bội người khác hoặc chính mình là việc cảm thấy xấu hổ. Mỗi khi chúng ta muốn che giấu hành vi của mình (hoặc che giấu chính bản thân) là vì chúng ta cảm thấy xấu hổ. Và hoàn toàn bình thường khi ta cảm thấy xấu hổ, trong khi nhận ra hành vi của mình giống với hành vi của những người ta từng chỉ trích. Chúng ta thực sự không muốn người khác biết rằng chúng ta cũng hành xử như cách họ làm.

Nếu bạn thấy mình trong tổn thương bị phản bội, hãy thành thật với chính mình, chấp nhận mình mang tổn thương để sẵn sàng giải phóng bản thân khỏi những tắc nghẽn này. Khi cơ thể đã biểu hiện thành bệnh lý, đó là lúc tổn thương của bạn cần phải được giải phóng!

Để tìm hiểu chi tiết hơn về TỔN THƯƠNG BỊ PHẢN BỘI:

Dấu hiệu nhận biết thông qua tâm lý, hành vi: https://bit.ly/3SWJekT

Dấu hiệu nhận biết thông qua cơ thể vật lý: https://bit.ly/3prwdSU

-------------------------------------

Nguồn: Healing your wounds & find your true self – Lise Bourbeau

Toàn bộ bài dịch, biên soạn và hình ảnh thuộc về trí tuệ sáng tạo của The Domdom Healing Garden, mọi sao chép/trích dẫn vui lòng ghi rõ nguồn, nếu không Domdom xin phép liên lạc đề nghị gỡ bỏ.

Trân trọng!

The DomDom Healing Garden

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!