Vết thương bị bất công (𝑰𝒏𝒋𝒖𝒔𝒕𝒊𝒄𝒆 𝑾𝒐𝒖𝒏𝒅) | #Kỳ 2

DẤU HIỆU TRÊN CƠ THỂ VẬT LÝ

Bạn thân mến,

Công bằng được định nghĩa là sự đánh giá cao, thừa nhận và tôn trọng các quyền và công lao của bất kỳ cá nhân nào. Bất công là đối lập với công bằng. Do đó, ta phải chịu đựng sự bất công khi ta cảm thấy mình không được đánh giá với đúng giá trị thực của mình, khi ta cảm thấy không được tôn trọng hoặc khi ta không tin rằng ta nhận được những gì mình xứng đáng. Ta cũng có thể phải chịu bất công nếu ta nhận được nhiều hơn những gì ta cảm thấy mình xứng đáng. Do đó, ta có thể trải qua vết thương bị đối xử bất công, khi ta nghĩ rằng ta có nhiều đồ đạc vật chất hơn những gì mình xứng đáng, hoặc ngược lại, ta không có đủ.

Tổn thương này được đánh thức khi ta đang phát triển tính cá nhân của mình, tức là khoảng từ 3 đến 5 tuổi, khi ta ý thức được rằng ta là con người, những thực thể hoàn chỉnh, với những khác biệt riêng.

Khi đối mặt với sự bất công, phản ứng của mọi người là cắt đứt cảm xúc của họ, tin rằng họ đang tự bảo vệ mình. Ngay cả khi ta cắt đứt cảm xúc của mình, điều đó không có nghĩa là ta không cảm thấy gì cả. Ta tạo ra mặt nạ CỨNG NHẮC để bảo vệ bản thân khỏi vết thương này.

Trên hết, những người cứng nhắc tìm kiếm công lý và sự công bằng. Họ thường là những người cầu toàn, tin rằng nếu những gì họ nói hoặc làm là hoàn hảo, nó sẽ tự động công bằng. Họ rất khó khăn trong việc hiểu rằng họ đang hành động theo định nghĩa của họ về sự hoàn hảo và họ vẫn có thể không công bằng. Những người chịu sự bất công có xu hướng ghen tị với những người có nhiều hơn họ và những người mà theo họ là không xứng đáng. Họ cũng có thể tin rằng người khác ghen tị với họ khi họ có nhiều hơn.

Dưới đây là một số biểu hiện trên cơ thể vật lý của những người mang tổn thương bị bất công:

  • Cơ thể thẳng đuột, cứng nhắc và hoàn hảo nhất có thể.
  • Thân hình cân đối, vai thẳng rộng bằng hông.
  • Những người mang tổn thương bị bất công sợ tăng cân nhất. Họ sẽ làm bất cứ điều gì để đảm bảo họ không béo lên và họ thực sự không thích có một cái bụng mỡ. Khi đứng lên, họ thường hóp bụng vào. Họ cần phải chấp nhận rằng việc phụ nữ có một vùng bụng phẳng lì hoàn hảo là không tự nhiên. Cơ thể tự nhiên của phụ nữ có những đường cong; đó là một phần của việc là nữ giới.
  • Cả những người đàn ông và phụ nữ mang tổn thương này thường có phần thân dưới tròn trịa bắt mắt. Phụ nữ thì có một vòng eo nhỏ; họ thích những bộ quần áo tôn vinh vùng thắt lưng thon nhỏ, và thường đeo thắt lưng. Một cách vô thức, họ tin rằng nếu thắt lưng được thắt chặt (ở khu vực đám rối mặt trời - khu vực của cảm xúc), họ sẽ ít phải cảm nhận, và do đó ít tổn thương hơn.
  • Là những người hoạt bát, năng động. Tuy nhiên, cử động của họ cứng nhắc, ít linh hoạt, điều này cho thấy họ khá khép kín. Một ví dụ là những người có cánh tay thường khép lại hai bên và ít cho chúng cử động linh hoạt.
  • Hàm của họ thường nghiến lại và cổ cứng nhắc, vươn thẳng một cách kiêu hãnh và bạn thường có thể thấy các tĩnh mạch cổ nổi rõ.
  • Họ có làn da trắng và đôi mắt sáng, sống động.
  • Họ thích mặc quần áo bó sát, sexy và thích thấy mình hấp dẫn về thể chất.
  • Những người mang tổn thương bị bất công rất lạc quan và thường đến mức thái quá. Họ tin rằng bằng cách thường xuyên nói: “Không vấn đề gì, không sao…”, các vấn đề sẽ biến mất. Hơn nữa, họ tự tay làm tất cả để tự mình giải quyết vấn đề. Họ chỉ yêu cầu giúp đỡ nếu việc đó đã trở nên thực sự cần thiết.
  • Khi đưa ra lời giải thích, những người mang tổn thương này muốn tất cả các chi tiết phải chính xác, nhưng cách diễn đạt họ sử dụng lại thường không hề chính xác, bởi vì họ phóng đại quá dễ dàng. Họ thường xuyên sử dụng các từ: luôn luôn, không bao giờ và rất…
  • Họ rất coi trọng thành tích: bằng khen, giấy chứng nhận…
  • Họ thường lựa chọn bằng cách cười để che giấu sự nhạy cảm và cảm xúc của mình. Họ có thể dễ dàng cười không vì lý do gì khi người khác không thấy buồn cười. Những người mang tổn thương bị bất công có nỗi sợ hãi rất lớn về việc cảm nhận những cảm xúc của chính mình. Họ luôn tìm cách che giấu cảm xúc thực sự của mình.
  • Luôn đòi hỏi sự hoàn hảo trong mọi bối cảnh, vấn đề
  • Họ thích ăn mặn hơn ăn ngọt. Hơn hết họ thích những món ăn giòn. Một số người thích thú với những viên đá lạnh. Họ thường cố gắng có một chế độ ăn uống cân bằng.
  • ....

Tổn thương của sự bất công là một trong những tổn thương mà bạn phải chữa lành trong cuộc đời này. Bạn cần phải học được rằng việc tự nói với bản thân và cố gắng thuyết phục bản thân rằng ta xứng đáng nhận được điều gì đó, không có nghĩa là ta chấp nhận nó thực sự. Trong trường hợp này, yếu tố còn thiếu là khả năng cảm thấy ta xứng đáng với mọi thứ, bất cứ thứ gì. Ta có thể nghĩ rằng ta xứng đáng với những thứ đó, nhưng ta cũng phải có khả năng cảm nhận điều đó, để ta có thể cho phép mình mua bất cứ thứ gì ta đã chọn và thấy điều đó công bằng.

Nếu bạn nhận ra mình đang chịu tổn thương bất công và đeo mặt nạ cứng nhắc, điều đầu tiên cần làm là thừa nhận xem trong một ngày bạn đã bất công với người khác và đặc biệt là với chính mình bao nhiêu lần. Thừa nhận phần này là khó nhất, nhưng đó là bước khởi đầu cho quá trình chữa lành của bạn.

Để tìm hiểu về những hành vi, tâm lý của người mang tổn thương bị bất công, mời bạn tham khảo bài viết tại đây: https://bit.ly/3wkH2dw

-------------------------------------------

  • Nguồn: Healing your wounds & find your true self – Lise Bourbeau
  • Toàn bộ bài dịch, biên soạn và hình ảnh thuộc về trí tuệ sáng tạo của The Domdom Healing Garden, mọi sao chép/trích dẫn vui lòng ghi rõ nguồn, nếu không Domdom xin phép liên lạc đề nghị gỡ bỏ.

Trân trọng!

The DomDom Healing Garden

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!