Hiểu mình qua góc nhìn của khoa học não bộ và tâm lý học

Trong thời đại mà việc thấu hiểu bản thân là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của mỗi cá nhân trong đời sống cũng như phát triển nghề nghiệp, thì việc nhận thức về tầm quan trọng của nó để từ đó mỗi người trong chúng ta được hiểu về chính mình, phát huy những sức mạnh tiềm ẩn bên trong mình là một điều vô cùng quan trọng.

Bạn thân mến,

Trong thời đại mà việc thấu hiểu bản thân là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của mỗi cá nhân trong đời sống cũng như phát triển nghề nghiệp, thì việc nhận thức về tầm quan trọng của nó để từ đó mỗi người trong chúng ta được hiểu về chính mình, phát huy những sức mạnh tiềm ẩn bên trong mình là một điều vô cùng quan trọng.

Tháng 6 vừa rồi Nhà đào tạo/ Nhà trị liệu Phạm Phương Thanh đã có buổi giảng dạy cho gần 40 sinh viên tại Viện Đào tạo Quốc tế ISB thuộc trường ĐH Kinh Tế TP.HCM trong việc định hình tư duy của sinh viên Thế hệ Z với chủ đề: HIỂU MÌNH QUA GÓC NHÌN CỦA KHOA HỌC NÃO BỘ VÀ TÂM LÝ HỌC.

Mở đầu chương trình, chị Thanh đã một câu nói tới các bạn sinh viên: “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà tự hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay” được trích trong bài hát Khát vọng tuổi trẻ để các bạn sinh viên cùng suy ngẫm cho câu nói này. Nó mở ra cho ta một câu hỏi bên trong nội tại: Liệu chúng ta có thể làm được gì đó để cống hiến cho đời, cho người trong khi chúng ta thực sự không hiểu về mình, không thể nhìn ra được những tiềm năng đang nằm trong góc khuất của chính mình?

Chương trình được thiết kế để trao quyền cho những tâm hồn trẻ bằng cách cung cấp những hiểu biết sâu sắc về nhận thức bản thân, hiểu về chức năng của não bộ và sức khỏe tinh thần để từ đó trang bị cho các bạn sinh viên những công cụ thiết yếu để đạt được sự xuất sắc trong học tập, thành công trong nghề nghiệp và sự hoàn thiện bản thân.

Nền tảng của chương trình nằm ở việc khám phá những bí ẩn của não bộ và tâm trí. Thông qua 4 tiếng chia sẻ từ Nhà đào tạo/ Nhà trị liệu Phạm Phương Thanh, học viên đã đi sâu vào sự phức tạp của các quá trình nhận thức, trí tuệ cảm xúc và khả năng phục hồi tâm lý. Bằng cách hiểu được hoạt động bên trong của não bộ, các bạn sinh viên sẽ có được cái nhìn sâu sắc về điểm mạnh, điểm yếu và tiềm năng của mình, đặt nền tảng vững chắc cho quá trình tự khám phá và phát triển bản thân.

HIỂU MÌNH QUA GÓC NHÌN CỦA KHOA HỌC NÃO BỘ

Được trang bị kiến ​​thức về chức năng não bộ và các quá trình tinh thần, sinh viên sẽ học được các chiến lược thực tế để nâng cao khả năng học tập và tối ưu hóa thành tích học tập của mình. Các kỹ thuật như thực hành chánh niệm, chiến lược nhận thức-hành vi và thói quen học tập hiệu quả được truyền đạt để thúc đẩy môi trường học tập thuận lợi. Các công cụ này không chỉ cải thiện khả năng ghi nhớ và hiểu mà còn bồi dưỡng cách tiếp cận chủ động đối với các thách thức học tập.Sinh viên được khuyến khích áp dụng các nguyên tắc khoa học thần kinh để tăng khả năng sáng tạo trong học tập và làm việc của mình. Họ học cách khai thác tiềm năng nhận thức của mình để đổi mới, hiểu về cơ chế hoạt động của vô thức để tìm ra nguyên nhân và giải quyết vấn đề.

HIỂU MÌNH QUA GÓC NHÌN TÂM LÝ HỌC

Đối với thế hệ Gen Z, việc hiểu mình thông qua tâm lý học đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự tự tin và phát triển bản thân. Trong một thế giới số hóa và đa nhiệm, các bạn trẻ thường đối mặt với áp lực và sự cô đơn, dễ mất cân bằng giữa công việc, học tập và cuộc sống cá nhân. Nhưng qua việc khám phá về tâm lý học, các bạn sinh viên ở thế hệ Gen Z không chỉ học được cách quản lý stress và xử lý cảm xúc một cách hiệu quả mà còn có thêm những góc nhìn sâu sắc về bản thân. Họ học cách nhận ra và tận dụng những đặc điểm cá nhân để phát triển mạnh mẽ hơn, đồng thời giúp tạo nên một cộng đồng tinh thần khỏe mạnh và hỗ trợ lẫn nhau trong hành trình chinh phục ước mơ và mục tiêu trong cuộc sống.

KẾT LUẬN

Sau khi tham gia chương trình đào tạo về hiểu mình qua góc nhìn của khoa học não bộ và tâm lý học, các bạn sinh viên không chỉ có được sự gia tăng về kiến thức về hoạt động của bộ não và tâm trí mà còn thu được những giá trị về bản thân sâu sắc hơn. Các bạn sinh viên đã học được cách nhận biết và khai phá tiềm năng, sức mạnh bên trong mình, đồng thời có thêm những công cụ để giải thích và điều chỉnh những suy nghĩ tích cực hay tiêu cực của mình một cách hiệu quả. Chương trình cũng giúp các bạn học cách duy trì trạng thái cân bằng tâm lý mà không phải tự cảm thấy áp lực hay tự phê phán. Tất cả những điều này không chỉ có lợi cho sự nghiệp học tập và nghề nghiệp mà còn thúc đẩy sự phát triển cá nhân toàn diện của họ, tạo nên những tác động tích cực kéo dài trong cuộc sống và công việc của các bạn trong tương lai.

Như mọi người đã biết, ngoài vai trò là Nhà trị liệu tâm lý, chị Thanh còn là một nhà đào tạo cấp quốc tế về ngành Lập trình ngôn ngữ hệ thần kinh trực thuộc tổ chức ABNLP (American Board of Neuro Linguistic Programming) - Hội đồng NLP Hoa Kỳ và tổ chức những khoá học cấp chứng chỉ cho các học viên ở 2 cấp độ đầu tiên trong hệ thống đào tạo chính thống NLP Practitioner và NLP Master Practitioner cho người Việt; cũng như sử dụng NLP trong công việc khai vấn trị liệu của chị. Nếu bạn quan tâm và yêu thích về ngành khoa học này, bạn sẽ có một cái nhìn căn bản và đúng đắn nhất về NLP nguyên bản và những gì ngành khoa học tâm lý ứng dụng này thực sự là, bạn có thể tham khảo bài viết tại: https://www.facebook.com/share/p/hg7A8F4BfY5CLiWf/

Trân trọng,

The DomDom Healing Garden

The Domdom Healing Garden

Khu vườn chữa lành Đom Đóm - không gian trị liệu và chăm sóc thế giới tinh thần cùng bạn!

Địa chỉ:27, đường số 3, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức
Điện thoại:0932360164
Email:thedomdomhealinggarden@gmail.com

Follow Vườn

Bạn muốn nhận thông tin cập nhật từ Đom Đóm?

Hãy để lại địa chỉ email để Đom Đóm thông báo cho bạn về các hoạt động và bài viết bổ ích nhé!